0

Assignment #1 : Fenwick

đã đăng vào 19, Tháng 6, 2021, 18:18

Overview

  1. Tài liệu

  2. Bài tập

  3. Đôi lời cho assignment đầu tiên.

1.Tài liệu

https://cp-algorithms.com/data_structures/fenwick.html
  • Cực kì hay, đầy đủ, nếu gặp bất kì thắc mắc nào trong bài viết này bạn có thể comment ở dưới bài viết này để được giải đáp !
http://olp.hou.edu.vn/post/8-fenwick
  • Bài viết của mình, chỉ tập trung chủ yếu vào 1-based indexing Fenwick tính tổng, các bạn có thể tham khảo thêm.

2.Bài tập

Yêu cầu tối thiểu
  • Simple range sum : http://olp.hou.edu.vn/problem/simplesum [Dễ]

  • DCEPC206 - Its a Murder : https://www.spoj.com/problems/DCEPC206/ [Dễ, Good]

Nâng cao
  • Hanoi Factory : https://codeforces.com/contest/777/problem/E [Trung bình]

  • D-Query : http://olp.hou.edu.vn/problem/dquery [Trung bình khó, Good]

Ae có bài nào hay thì cmt dưới nhé !

3. Đôi lời cho assignment đầu tiên.

Ban đầu ý tưởng chính của mình là sẽ bài viết fenwick "của mình" ở trên và dùng bài viết đó là tài liệu chính và các nguồn khác chỉ là tham khảo, sau khi hoàn thành bài viết và nhận được nhận xét của một số thành viên từ các anh khóa trên và các em khóa dưới. Mình nhận ra có một số vấn đề tồn tại.

  1. Bài viết của mình không tốt bằng so với các bài viết khác đã có. Các bài viết đã và đang có thường là của một tổ chức, nhiều người hoặc một người nào đó có nhiều năm học, thực hành và nghiên cứu, đã được kiểm chứng của nhiều thế hệ trong và ngoài clb và sự thực là những bài viết rất đáng để đọc và đặt được thành tích tốt trong các cuộc thi các bạn PHẢI trang bị cho mình những kiến thức "tốt" này.

  2. Tiếng Anh Một trong những điều tốt nhất mà mình có được được trong quá trình học giải thuật là tiếng anh, vốn tiếng anh của mình tăng lên khá nhiều, vì đề bài, tài liệu bằng tiếng anh không hề nhàm chán như đa số các đoạn văn mẫu ngoài kia, ngoài ra khi đọc mình còn phải tập trung đọc thật kĩ, thật đúng. Với mục tiêu là làm một lập trình viên sau này thì điều này sẽ giúp mình không hề ngán phần lớn tài liệu tiếng anh nào ngoài kia, một điều mà không lập trình viên nào có thể thiếu. Việc viết tài liệu bằng tiếng việt này có thể làm các bạn thỏa mãn và lười đọc các tài liệu bằng tiếng anh.

Vậy các bài viết của mình thì sao ?

  • Mình sẽ cố gắng viết những gì mà các bài viết "tốt" ngoài kia không có (vì mục tiêu tổng quát và số lượng chủ để nhiều, đôi khi họ sẽ bỏ qua các chi tiết mà người đọc nghiễm nhiên phải hiểu), những điều chi tiết hơn, những điều mình cho là hay và muốn chia sẻ với mọi người, mình muốn đó sẽ là nơi mọi người kiểm tra kiến thức, bắt lỗi sai của mình, và trao đổi dưới phần cmt.

Mọi góp ý, ý kiến xin hãy liên hệ trực tiếp với mình !

*Chúc các bạn ôn luyện tốt from GTLT FITHOU WITH Love <3 *


Bình luận

Hãy đọc nội quy trước khi bình luận.


Không có bình luận tại thời điểm này.